Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Host là gì?
Host trong tiếng Anh dịch ra có rất nhiều nghĩa, trong đó nghĩa dành cho nghành công nghệ thông tin là máy chủ. Host nghĩa là một máy tính có cấu hình rất mạnh, được đặt tại một vị trí chuyên biệt dành cho máy chủ (Datacenter), được kết nối đường truyền internet tốc độ cao để phân tán dữ liệu lên môi trường internet bằng cách cho phép người dùng tải dữ liệu hoặc gửi dữ liệu lên.
Trong WordPress, mã nguồn của họ sử dụng ngôn ngữ server-side PHP (nghĩa là được biên dịch và xử lý bởi môi trường server) và hệ quản trị cơ sở dữ liệu (database) MySQL nên bạn cần có một cái host có hỗ trợ chương trình biên dịch và xử lý PHP, đồng thời có cài MySQL Client để xử lý truy vấn trong database


Thuê host hay là mua host?


Cái này chỉ là vấn đề nhỏ thôi nhưng việc biết nó cũng ít nhiều gì cũng có ích.
Nếu nói về host, thì bạn có thể gọi là mua host hoặc thuê host gì cũng được, nhưng chính xác nhất thì là thuê host. Sở dĩ chúng ta gọi là thuê bởi vì bạn phải trả tiền sử dụng theo hàng tháng vì chi phí cho các thứ như mạng, cơ sở hạ tầng của datacenter, tủ rack đựng máy chủ, máy chủ vật lý đều là của họ.


Host Việt Nam là như thế nào?


Datacenter của Viettel IDC Sóng Thần - Bình DươngDatacenter của Viettel IDC Sóng Thần - Bình Dương
Host Việt Nam không phải hoàn toàn là nhà cung cấp đó tại Việt Nam, mà một yếu tố nữa đó là các máy chủ được đặt tại một (hoặc nhiều) datacenter tại Việt Nam.
Theo mình biết thì Việt Nam ta đang có khoảng 5 datacenter trên cả nước. Trong đó 1 datacenter tại Bình Dương và 4 datacenter tại Hà Nội


Nhược điểm của Host Việt Nam


Lịch sử đã có nhiều scandal rất khó nói.
Bảo mật nhiều nơi rất có vấn đề, nhất là với dịch vụ Shared Hosting.
Tác phong phục vụ có thể gọi là hên xui, đa phần là xui.
Và còn nhiều nữa mà bạn cứ nên dùng đi rồi tự cảm nhận.
Các nhà cung cấp host Việt Nam tiêu biểu như : VDO, VDC, FPT,.....


Giới thiệu công ty cung cấp dịch vụ hosting giá rẻ và uy tín tại Việt Nam

VDO cung cấp gói dịch vụ hostting giá rẻ nhắm đến đối tượng tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên đang có nhu cầu học tập và nghiên cứu công nghệ thông tin, nội dung số, thiết kế website cho trường lớp và cá nhân.

VDO có đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp máy chủ lưu trữ tại Việt Nam, chúng tôi không ngừng sáng tạo đưa ra những sản phẩm tốt với giá thành cạnh tranh mà vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng thiết yếu cho người sử dụng.

Dịch vụ host giá rẻ hỗ trợ hầu hết các mã nguồn phổ biến hoạt động trên môi trường Linux Hosting, được cài đặt chương trình quản lý DirectAdmin với giao diện thân thiện dễ dàng trong việc quản lý, có tính ổn định và bảo mật cao nhờ sử dụng hệ điều hành CloudLinux OS.

Hosting là gói dịch vụ lưu trữ web site chuyên nghiệp có máy chủ đặt tại Việt Nam với đường truyền tốc độ cao. Công nghệ lưu trữ RAID 6. Windows shared hosting luôn là giải pháp phù hợp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn có một website giới thiệu, giao dịch thương mại trên Internet một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

>> Xem thêm : Thuê VPS giá rẻ để lưu trữ website

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét