Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Mô hình Vmotion của VMware

Ngăn chặn việc dừng hệ thống do các nguyên nhân khách quan như lỗi phần cứng và phần mềm. Môi trường ảo hoá xây dựng sẵn các tính năng hỗ trợ rất hiệu quả khả năng chịu đựng lỗi.

Giúp khôi phục nhanh chóng khi máy chủ vật lý lỗi. Các máy vật lý được nhóm (group) lại với nhau, tạo thành một khối – cluster, chia sẻ với nhau các nguồn tài nguyên (CPU, RAM, Network..) và giúp chịu đựng lỗi lẫn nhau.

>> Thuê máy chủ Dell giá rẻ

>> Thuê vps giá rẻ VDC

>> Thuê chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn quốc tế

Tính năng phòng chống thảm hoạ

Các doanh nghiệp sẽ tổn thất to lớn khi gặp những sự cố (động đất, bão, hỏa hoạn,…) làm mất dữ liệu, ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, những doanh nghiệp lớn thường xây dựng một giải pháp DR, cho phép khôi phục lại hệ thống sau thảm hỏa. Tuy nhiên, những giải pháp DR hiện tại tồn tại nhiều vấn đề:

Chi phí đầu tư cao: yêu cầu cấu hình phần cứng ở trung tâm dự phòng (DR site) phải giống với trung tâm chính (Production site).

Giải pháp phức tạp và mất nhiều thời gian khi khôi phục: cần nhiều công cụ, qui trình khôi phục cho từng loại application, từng loại dữ liệu. Đồng thời quá trình khôi phục cũng tốn quá nhiều thời gian, có thể không đáp ứng đúng yêu cầu về RTO (recovery time objective).

Khả năng khôi phục không tin cậy: Cần phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá lại giải pháp để đảm bảo khả năng khôi phục khi có sự cố. Tuy nhiên, với giải pháp hiện nay thì rất khó kiểm tra do sự phức tạp và mất thời gian cho việc phục hồi

Giải pháp ảo hoá cung cấp một phương án DR với hướng tiếp cận hoàn toàn mới - xây dựng trên khái niệm ảo hóa - nên mang lại những ưu điểm hơn so với các giải pháp hiện nay:

Phục hồi nhanh: ảo hóa giúp dễ dàng copy, clone các tài nguyên hệ thống nên thời gian phục hồi được cải thiện đáng kể.

Giải pháp phục hồi sau thảm họa luôn sẵn sàng và đạt độ tin cậy cao vì dễ kiểm tra, đánh giá hơn.

Giảm chi phí xây dựng một giải pháp Disaster Recovery nhờ sử dụng các máy ảo là phần cứng độc lập, có thể chạy trên bất kỳ những máy chủ vật lý x86 thông thường mà không cần chỉnh sửa, cấu hình lại. Vì vậy có thể sử dụng bất kỳ máy chủ nào ở DR site mà không bắt buộc phải mua phần cứng giống như ở Production site.

 Xây dựng một hệ thống máy chủ (server) và trung tâm dữ liệu (datacenter) chuyên nghiệp thông qua ảo hóa trên nền tảng đám mây là xu hướng công nghệ thông tin hiện nay. Bằng cách ảo hóa hệ thống nền tảng công nghệ thành nền tảng điện toán đám mây với cách quản lý linh động, tốc độ nhanh giải quyết các vấn đề quan trọng của hạ tầng công nghệ hiện đại đáp ứng các yêu cầu khắc khe nhất của khách hàng.

ICSC là một trong những đơn vị tiên phong tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, tư vấn quản lý, xây dựng các hệ thống hạ tầng công nghệ phức tạp như ảo hóa máy chủ, ảo hóa trung tâm dữ liệu, xây dựng điện toán đám mây riêng (private cloud), điện toán đám mây công cộng (public cloud) và lai điện toán đám mây (hybrid cloud). Nhằm mục tiêu hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí quản lý và chi phí tài nguyên vận hành hệ thống và tập trung hơn vào việc cải tiến các dịch vụ doanh nghiệp của mình trên nền tảng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét