Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Internet là một mạng máy tính toàn cầu,kết nối một số lượng máy tính đồ sộ khắp thế giới . Trên mạng Internet có cấu trúc địa chỉ, cách đánh địa chỉ đặc trưng cho từng người , từng vùng miền và quốc gia.

1. Mục đích của tên miền blogspot là gì ?

- Mục đích chính của tên miền là để cung cấp một hình thức đại diện, những cái tên dễ nhận biết, thay cho những tài nguyên Internet mà phần đông được đánh địa chỉ bằng số.

- Để người sử dụng nhớ được địa chỉ của mình , thay vì nhớ dạng chữ số dài địa chỉ IP thì bạn nhớ Tên Miền hay Domain Name là dễ dàng hơn.

2. Quy định khi đặt tên miền:

  • Tên miền không được vượt quá 63 ký tự, bao gồm cả phần .com, .net, .org,
  • Các khoảng trắng và các ký tự đặc biệt trong tên miền khác đều không hợp lệ.
  • chẳng thể bắt đầu bằng hoặc kết thúc tên miền bằng dấu trừ (-).
  • Tên miền càng ngắn càng tốt, dễ nhớ, không gây nhầm lẫn, khó viết sai
  • Tên miền phải can dự đến tên chủ thể hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
  • Chủ động nộp phí duy trì trước khi tên miền hết hạn dùng, tự chịu trách nhiệm khi tên miền bị mất do hết hạn dùng mà không đóng phí.hết hạn vận sử dụng để tránh thời kì ngắt quãng sử dụng.
  • Càng ngắn càng tốt : Tên miền ngắn sẽ dễ dàng cho công ty bạn làm logo hay thương hiệu riêng,dễ nhớ và tạo ấn tượng tốt hơn cho khách hàng các tên miền dưới 4 kí tự trên thế giới đều đã được sử dụng hết,nên hãy đặt sao cho rút gọn ngắn nhất và gợi ý nên tên công ty hay tên dịch vụ bạn đang làm.
  • Dễ nhớ: Trên thế giới của internet,  mục đích của một tên miền, đó là luôn ở trong trí tưởng của khách hàng.
  • Không gây nhầm lẫn : tên miền của bạn phải là duy nhất
  •  Khó viết sai : Đặt tên làm sao để khách hàng không viết sai tên miền của bạn , nếu không bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng
  • Tên miền phải liên can đến tên hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn
  • Tên miền phải xây dựng dựa trên khách hàng mục tiêu : Tùy vào đích hoạt động của bạn mà bạn nên chọn tên miền cho :các tổ chức giáo dục đào tạo nên chọn .edu sẽ tiện lợi hơn , mục đích toàn cầu thì nên chọn tên miền .com

Việc công ty có lấy được một tên miền – domain trùng với nhãn hiệu hàng hóa hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của công ty. Nếu công ty xây dựng thương hiệu dựa trên một tên gọi nhưng lại không sở hữu tên miền đó, điều đó có thể dẫn đến việc lượng người dùng sẽ đổ sang một trang của người chủ tên miền khác. Nếu đó là của một đối thủ cạnh tranh, vấn đề sẽ rất nghiêm trọng. Việc truyền bá để phát triển một thương hiệu lớn hiện giờ tới khả năng đồng bộ nhãn hàng với một tên miền – domain . Bất kỳ một sự lầm lẫn nào cũng có thể dẫn đến việc mất đi lượng truy cập và số lượng khách hàng tiềm năng vào tay của đối thủ cạnh tranh.

>> Nên mua host của ai

Chúng tôi khuyên các bạn hãy khéo léo# tuyển lựa tên miền , hãy cẩn thận và xem xét thật kĩ khi đăng kí tên miền vì nó còn ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Hãy chọn lọc đăng kí tên miền uy tín , tránh tham rẻ , mà mua phải tên miền kém chất lượng.

Bạn có nhu cầu tham vấn về dịch vụ hostting và tên miền , giải pháp thương hiệu hãy nhắc máy gọi cho chúng tôi – Công ty cổ phần dữ liệu trực tuyến Việt Nam

>> Xem thêm :


giá thuê máy chủ vdc

tham vấn hết mình – Phục vụ tận tình – Dịch vụ tốt nhất Việt Nam

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét