Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Bạn có một máy tính có cấu hình cao và để nâng cấp nó thành một Server với một chi phí rẻ hơn. Bạn muốn biết những khả năng đáp ứng của nó có bằng hiệu năng của một máy chủ chuyên dùng đã được thử nghiệm của các hãng sản xuất.

Trước khi hiểu về cấu tạo và quá trình hoạt động để có thể thuê máy chủ quản lý thông tin, trước tiên chúng ta cần hiểu về máy chủ. Máy chủ server là một hệ thống máy tính nó được tạo ra nhằm đáp ứng được thời gian hoạt động lâu dài và có khả năng tải cao trước các yêu của các máy khác và chúng luôn luôn cập nhật dữ liệu từ những máy tính khác nhau. Máy chủ hay Server thường là những thiết bị trong nó có độ tin cậy cao hơn so với các linh kiện của các máy thường. Vì thế giá thành của chúng so với các máy thường là rất khác biệt. Các thành phần chính của Server cũng có cấu tạo giống máy thường và đều được thiết kế có tốc độ cao, có thể chống lỗi cũng như chịu tải cao mà các thiết bị rời khác không có được.

Làm sao để có thể phân loại các dạng máy chủ?

Để thuê Server gười ta thường dựa vào các chức năng của chúng để phân ra các loại máy chủ như: Web server, Database server, FTP server, SMTP server, DNS sever, DHCP server… Theo cấu trúc và phương pháp tạo ra máy chủ người ta phân thành hai loại: Máy chủ ảo và máy chủ riêng. Máy chủ riêng là máy chủ chạy trên phần cứng gồm các thiết bị như: HDD, CPU, RAM và Card mạng. Còn máy chủ ảo là dạng máy chủ được tạo thành bằng phương pháp sử dụng công nghệ ảo hóa để chia tách từ một máy chủ riêng thành nhiều máy chủ ảo khác nhau.

Đến với một máy chủ server vật lý có cấu tạo như một dạng máy tính thông thường, song các thành phần trong cấu tạo của máy chủ và máy tính có sự khác biệt nhau khá lớn về những điều như tốc độ xử lí, các cấu trúc của máy cũng như khả năng lưu trữ dữ liệu của chúng. Do đó, cần chọn cho máy chủ loại bo mạch dùng các chip chuyên dụng như intel core i5, core i7…. với khả năng hỗ trợ RAM cao. Mặt khác cần phải sử dụng RAM dành cho server có các chức năng ECC giúp cho máy chủ không bị treo khi có lỗi nào trong quá trình xử lí.

 

Máy chủ ảo Cloud

Ngoài ra để thuê máy chủ hoàn chỉnh thì chúng ta cần phải lựa chọn thêm ổ cứng phải là loại có dung lượng lớn với khả năng lưu trữ dữ liệu cao. Cùng với bộ cung cấp nguồn năng lượng dành cho các thiết bị bên trong giữ vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của máy chủ. Ngoài ra thành phần quan trọng nhất ở máy chủ server là bo điều khiển của chúng. Ở bo này sẽ kết hợp các ổ cứng thành một thể thống nhất với những cơ chế sao lưu dữ liệu, đồng thời chống lỗi giúp dữ liệu của bạn luôn được an toàn khi có các trục trặc vật lý xảy ra tốt hơn so với bạn sử dụng Hosting.

. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thuê máy chủ của VDO

-  Sử dụng IP tĩnh, Cấp không giới hạn IP tĩnh;

-  Được bảo mật bởi các hệ thống Firewall, Anti Virus, Anti Spam chuyên nghiệp;

-  Dễ dàng nâng cấp cấu hình máy chủ theo nhu cầu sử dụng (CPU, RAM, HDD);

-  Băng thông, Lưu lượng chuyển tải tùy chọn;

-  Kết nối băng thông trong nước và quốc tế tốc độ cao;

-  Máy chủ đặt tại các nhà cung cấp uy tín VDC, FPT, Viettel, CMC, VTC đảm bảo đường truyền truy cập nhanh và ổn định;

-  Dễ dàng nâng cấp cấu hình máy chủ theo nhu cầu sử dụng (CPU, RAM, HDD);

-  Toàn quyền quyết định cấu hình, nâng cấp máy chủ khi thuê;

-  Cài đặt hệ điều hành tùy chọn;

-  Khách hàng có toàn quyền sử dụng và quản lý máy chủ của mình;

-  Quản trị từ xa hoặc trực tiếp tại Data center và cài đặt các phần mềm, tiện ích phù hợp theo nhu cầu của doanh nghiệp mà không bị giới hạn về tài nguyên của máy nhờ vào khả năng linh hoạt trong việc nâng cấp phần cứng cũng như phần mềm;

-  Đảm bảo hoạt động 99,99% (nhiệt độ 22±1 độ C, UPS, điện dự phòng, chống cháy nổ…)

-  Hỗ trợ kỹ thuật 24/7/365.

Thông tin liên hệ

-  VDO là nhà cung cấp dịch vụ máy chủ lớn nhất tại Việt Nam, VDO đang quản lý một hệ thống bao gồm nhiều máy chủ hosting cỡ lớn và cung cấp tất cả các dịch vụ về máy chủ, các gói cho thuê chỗ đặt máy chủ, cho thuê máy chủ, giải pháp và thiết bị máy chủ, dịch vụ thuê quản trị máy chủ, phân phối phần cứng máy chủ…phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, từ những cá nhân có nhu cầu lưu trữ website, email, data… cho đến các tổ chức, doanh nghiệp và công ty viễn thông cung cấp dịch vụ trong và ngoài Việt Nam.

-  VDO là đối tác của các nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam; do đó, hệ thống VPS Server của VDO được đặt tại các Data center VDC, FPT, CMC, VTC, VIETTEL là những ISP cung cấp về đường truyền mạng tốt nhất Việt Nam có đường truyền ổn định cùng hệ thống Data center đạt tiêu chuẩn Quốc tế đảm bảo cho hệ thống hoạt động liên tục và ổn định cao

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét