Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ thuê máy chủ

Dịch vụ thuê máy chủ là gì?

Dịch vụ thuê máy chủ (hay còn gọi là Dedicated server), là dịch vụ mà chúng tôi trang bị cho khách hàng tất thảy hạ tầng bao gồm Phần cứng máy chủ, vị trí đặt máy chủ trên trọng điểm dữ liệu (datacenter), máy chủ được kết nối Internet tốc độ cao với ip tĩnh riêng, ổn định về điện và hệ thống làm mát, chống chảy nổ.v.v.

Máy chủ khách hàng được trang bị có đặc điểm gì?

Máy chủ mà chúng tôi trang bị cho khách hàng là dòng máy chủ được sản xuất bởi các hãng lớn như IBM, HP, Dell, Supper Micro, CISCO .v.v. có cấu hình lớn như CPU tối thiểu có 4 nhân xử lý, RAM tương trợ sửa lỗi (EEC), ổ cứng đáp ứng được việc truy xuất dữ liệu chóng vánh hay còn gọi là ổ cứng Enterprise. Máy chủ thuộc dòng máy chủ dạng Rack 1U hoặc 2U.

Nếu khách hàng có nhu cầu một cấu hình máy chủ chuyên biệt có đáp ứng được không

Chúng tôi sẵn sàng làm việc với nhà cung cấp để đáp ứng mọi cấu hình máy chủ mà khách hàng yêu cầu với phí hợp lý nhất.

Để dùng dịch vụ Thuê máy chủ khách hàng cần phải làm gì?

Dịch vụ thuê máy chủ là dịch vụ mà chúng tôi cung câp 100% hạ tâng, nên trước khi dùng dịch vụ khách hàng cần Ký giao kèo dùng dịch vụ và tính sổ uổng.

Sau bao lâu khi khách hàng ký hiệp đồng sử dụng dịch vụ sẽ nhận được máy chủ để dùng

Kể từ khi khách hàng ký kết giao kèo cung cấp dịch vụ với chúng tôi, trong vòng 03 ngày, kể từ ngày khách hàng thanh toán phí đặt cọc giao kèo hoặc tính sổ đủ chi phí theo hạn được nêu trong điều khoản thanh toán của giao kèo chúng tôi sẽ bàn giao tài khoản quản trị máy chủ cho khách hàng.

Máy chủ được cài đặt những gì?

Tùy theo đặc thù của mỗi khách hàng có những nhu cầu về việc dùng máy chủ vào mục đích gì, chúng tôi sẽ thường cài đặt các phần mềm cơ bản như Hệ điều hành, cơ sở dữ liệu, chương trình antin-vius và việc cài đặt này hoàn toàn miễn phí cho lần đầu tiên (tham khảo các phần mềm chúng tôi hỗ trợ cài đặt tại đây)

Khi đang dùng dịch vụ khách hàng muốn nâng cấp cấu hình phần cứng máy chủ có được không

Dịch vụ này, khách hàng có toàn quyền sử dụng máy chủ về phần cứng nên trong quá trình dùng mà muốn nâng cấp cấu hình là chuyện hoàn toàn thông thường và chúng tôi sẵn sàng đáp ứng, khi đó khách hàng chỉ cần ký thêm phụ lục giao kèo để được nâng cấp.

Khi đang dùng dịch vụ mà bị lỗi phần mềm trên máy chủ thì làm thế nào?

Chúng tôi sẽ hỗ trợ việc kiểm tra lỗi hệ thống của máy chủ và phân tích thuộc phần mềm nào, sau đó sẽ thông báo lại với khách hàng để hai bên cùng kết hợp xử lý. Chúng tôi sẽ tương trợ cài đặt lại các phần mềm hệ thống bị lỗi.

Nếu máy chủ bị lỗi phần cứng thì sao?

Chúng tôi cung cấp tuốt phần cứng máy chủ, do đó nếu máy chủ bị lỗi phần cứng do các điều kiện ngoài mong muốn thì tức khắc, khách hàng sẽ được thay thế bằng thiết bị khác và chúng tôi sẽ có những chính sách bồi hoàn dịch vụ hợp lý cho khách hàng.

Dữ liệu trên máy chủ có an toàn không?

Đối với dịch vụ thuê server, chỉ có 1 tài khoản quản trị cao nhất và độc nhất vô nhị, tài khoản này dùng để điều khiển và quản trị tuốt hệ thống dữ liệu. ngoại giả khi khách hàng đề nghị sao lưu dữ liệu, chúng tôi sẽ có hệ thống sao lưu hàng giờ để copy 1 bản sang máy chủ lưu trữ, nên việc mất dữ liệu hầu như an toàn tuyệt đối.

Nếu máy chủ hỏng ổ cứng vật lý thì sao?

Máy chủ mà chúng tôi cung cấp hầu hết đều chạy mirror 2 ổ cứng theo chuẩn Raid1 nên dữ liệu luôn luôn được sao lưu, nếu 1 trong 2 ổ cứng bị hỏng vật lý sẽ có ổ khác thay thế, Ngoài ra, chúng tôi vẫn khuyên khách hàng backup dữ liệu luôn thông qua thiết bị lưu trữ tự có hoặc thuê không gian lưu trữ ngừa của chúng tôi.

Nếu bị tiến công chối từ dịch vụ (hay còn gọi là DDOS) thì xử lý như thế nào?

DDOS là vấn đề không hề mong muốn của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ cũng như khách hàng, song ngày nay chúng tôi đang vận dụng các giải pháp tiên tiến nhằm giảm thiểu các vấn đề này xảy ra ưng chuẩn đội ngũ kỹ thuật có trình độ cao và các thiết bị cao cấp.

Làm sao để biết lúc nào cần nâng cấp phần cứng hoặc đường truyền để khách hàng có được dịch vụ tốt nhất?

Hàng tháng hoặc hàng quý, chúng tôi sẽ có những bẩm về khả năng đáp ứng của hệ thống (bao gồm phần cứng và đường truyền) để khách hàng theo dõi và đánh giá chừng độ hiệp của hệ thống trong thời điểm đó, khi đó khách hàng sẽ quyết định nâng cấp hoặc không nâng cấp hệ thống.

Khách hàng muốn chuyển đổi hệ thống máy chủ từ nhà cung cấp khác sang VDO thì được tương trợ những gì?

Nếu khách hàng đang dùng tại đơn vị cung cấp khác mà muốn chuyển đổi hệ thống, chúng tôi sẵn sàng cung cấp hệ thống tương đương để backup lại dữ liệu hiện có để tránh việc đứt quãng dịch vụ, trong quá trình chuyển đổi, chúng tôi sẽ có hàng ngũ kỹ thuật tương trợ 24x7 trong suốt quá trình khai triển và vận hành thời kì đầu.

Máy chủ của khách hàng được đặt ở đâu?

 
Là đại lý của các nhà cung cấp VDC, FPT, CMC, Viettel... chúng tôi sẽ căn cứ theo nhu cầu của từng khách hàng để tham vấn vị trí đặt máychủ hợp lý nhất. Với mục tiêu tận dụng tối đa năng lực hạ tầng của mối nhà cung cấp và tiện tặn tối đa phí tổn cho khách hàng.

Trên đây là một số câu hỏi mà các bạn hay thắc cũng như những gì mà tôi san sẻ cho các bạn hiểu rõ hơn.

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm : http://vdo.vn/mua-host-gia-re

0 nhận xét:

Đăng nhận xét